Một chiếc Hyundai Santa Fe hybrid thứ 2 được bắt gặp và hình ảnh phía đuôi xe đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Chiếc xe trước đó có màu sơn đen và xuất hiện trên xe vận chuyển chuyên dụng. Chiếc này có màu sơn trắng.

Hyundai Santa Fe hybrid tiếp tục lộ diện ở Việt Nam, sales báo xe đã lắp ráp xong và sắp ra mắt - Ảnh 1.

Đuôi xe Santa Fe phiên bản hybrid tương đồng bản xăng và diesel.

Các chi tiết phía sau của chiếc Santa Fe hybrid đa phần giống với những phiên bản thương mại chạy động cơ xăng và diesel đang bán ở Việt Nam. Điểm phân biệt bản hybrid là logo “hybrid” gắn ở đuôi xe.

Theo lời một tư vấn bán hàng đại lý, Hyundai Santa Fe phiên bản hybrid đã hoàn tất việc lắp ráp tại nhà máy, vì thế thời điểm ra mắt sẽ không còn xa. Thông tin về việc ra mắt phiên bản Santa Fe này vẫn chưa được nhà phân phối xác nhận.

Trước đó, một số thông tin cơ bản của mẫu xe này đã xuất hiện trên website của Cục đăng kiểm. Tên phiên bản là HEV cho thấy đây là xe hybrid không cắm sạc mà tự sạc trong quá trình vận hành.

Hyundai Santa Fe hybrid tiếp tục lộ diện ở Việt Nam, sales báo xe đã lắp ráp xong và sắp ra mắt - Ảnh 2.

Nếu đúng như vậy, Hyundai Santa Fe là mẫu xe thứ hai trong phân khúc có tùy chọn động cơ hybrid. Mẫu xe đầu tiên là Kia Sorento. Mẫu SUV của Kia được phân phối với 5 phiên bản, với 4 tùy chọn động cơ gồm máy xăng, máy dầu, hybrid tự sạc (HEV) và hybrid cắm sạc (PHEV).

Hyundai Santa Fe hybrid tiếp tục lộ diện ở Việt Nam, sales báo xe đã lắp ráp xong và sắp ra mắt - Ảnh 3.

Bản hybrid có thể có cùng thiết kế với bản xăng và diesel.

Theo thông tin đăng kiểm, Santa Fe hybrid tại thị trường Việt Nam dùng động cơ xăng 1.6L Smartstream, công suất 180 mã lực, mô men xoắn cực đại 264,8 Nm, trong khi động cơ điện có công suất 44,2kW, mô men xoắn 264 Nm. Kết hợp cả hai cho tổng công suất 230 mã lực, mô men xoắn 350 Nm. Xe được trang bị hệ dẫn động 4 bánh.

Hyundai Santa Fe hybrid tiếp tục lộ diện ở Việt Nam, sales báo xe đã lắp ráp xong và sắp ra mắt - Ảnh 4.

Chi tiết trang bị nội thất vẫn chưa được tiết lộ cụ thể nhưng nhiều khả năng khoang cabin vẫn sử dụng màn hình giải trí giải trí 10,25 inch, có tùy chọn kính lái HUD cùng nhiều tính năng an toàn, như hỗ trợ người lái tương tự các phiên bản đang bán, tiêu biểu như hệ thống tránh va chạm điểm mù (BCA), cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo thắt dây an toàn cho hành khách phía sau… giống như các bản xăng và dầu cao cấp nhất.

Bản hybrid của Santa Fe sẽ đa dạng hóa lựa chọn cho người Việt khi mà 2 bản xăng và dầu đang có dấu hiệu chững lại về doanh số từ đầu năm đến nay. Trong 5 tháng đầu năm, mẫu xe này mới chỉ bán được 1.991 chiếc, không còn đứng số 1 doanh số phân khúc SUV 7 chỗ như trước.

Doanh số Santa Fe đang đi ngược với chương trình giảm giá tại các đại lý. Chiến dịch xả kho xe đời cũ với mức giảm lên tới gần 300 triệu đồng (bao gồm cả phụ kiện tặng kèm) đối với Hyundai Santa Fe bản máy dầu cao cấp sản xuất 2022 dường như chưa đủ hấp dẫn để kéo được nhiều khách hàng về.